This is the forum archive of Homey. For more information about Homey, visit the Official Homey website.

The Homey Community has been moved to https://community.athom.com.

This forum is now read-only for archive purposes.

Target for 2018 after 2 months

jjason1323jjason1323 Member
edited March 2018 in Off-Topic
Bất động sản 2018 đang đứng trước nguy cơ “đói” vốn

Tiếp nối thành công bất động sản 2017, năm 2018 được dự báo vẫn tiếp tục giữ được sự phát triển ổn định. Nhưng thị trường cũng sẽ phải đối mặt với những thử thách, khó khăn như tình trạng thiếu vốn, quan hệ cung – cầu, thủ tuch hành chính.

Đó là nhận định của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) trong văn bản khuyến nghị các doanh nghiệp đầu tư lĩnh vực kinh doanh bất động sản, Tin tức bất động sản, đăng tin mua bán cho thuê nhà đất giá rẻ mới nhất thời gian mới đây.


Nam-2018-duoc-du-bao-thi-truong-bat-dong-san-van-tiep-tuc-giu-duoc-su-phat-trien-on-dinh

HoREA cho biết, trước hết các doanh nghiệp bất động sản sẽ khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn vay tín dụng ngân hàng. Lý do là bởi Ngân hàng Nhà nước đang thực hiện lộ trình hạn chế nguồn tín dụng thị trường bất động sản Mua bán nhà đất Đà Nẵng - Nhà đất trung tâm Đà Nẵng giá rẻ. Trước tình hình này, nhiều tổ chức đánh giá quốc tế đã khuyến nghị Chính phủ không nên nới lỏng thêm tiền tệ.

Quá trình hạn chế dần nguồn tín dụng ngân hàng vào thị trường bất động sản đã bắt đầu thực hiện kể từ Thông tư 06/2016/TT-NHNN ngày 27/05/2016 của Ngân hàng Nhà nước. Thông tư tiến hành quy định các giới hạn, tỷ lệ an toàn trong hoạt động tổ chức tín dụng, cho phép các tổ chức tón dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài sử dụng nguồn vốn ngắn hạn để cho vay dài hạn và trung hạn theo tỷ lệ tối đa theo lộ trình giản từ 60% năm 2016 xuống 40% từ 1/1/2018.

Vào cuối năm 2017, Thông tư 06/2016/TT-NHNN cũng đã được điều chỉnh bởi Thông tư 19/2017/TT-NHNN ngày 28/12/2017 cho phép tổ chức tín dụng chi nhánh ngân hàng ngoài sử dụng nguồn vốn ngắn hạn cho vay trung hạn và dài hạn theo tỷ lệ tối đa 45% ( từ 1/1/2018 đến 31/12/2018) giảm xuống 40% (từ ngày 1/1/12019).


Ngan-hang-nha-nuoc-da-co-cong-van-chuyen-dich-co-cau-tin-dung-theo-huong-han-che-doi-voi-linh-vuc-bat-dong-san-xay-dung

Nhưng mới đây Ngân hàng Nhà nước đã có công văn số 563/NHNN-TTGSNH yêu cầu các tổ chức tín dụng và các chi nhánh ngân hàng nước ngoài chuyển dịch cơ cấu tín dụng theo hướng ưu tiên tập trung vốn cho sản xuất kinh doanh và hạn chế đối với lĩnh vực bất động sản, xây dựng, cân đối nguồn vốn, đảm bảo khả năng thanh khoản.

Cùng với đó phải thường xuyên rà soát, đánh giá, theo dõi tiến độ của các dự án bất động sản cũng như năng lực tài chính của khách hàng để có biện pháp xử lý thích hợp, kiểm soát tốt chất lượng tín dụng tiêu dùng, đặc biệt là các điều kiện vay vốn để hạn chế những rủi ro phát sinh.

Mặc dù đánh giá thị trường bất động sản đang gặp nhiều thách thách nhưng HoREA cho rằng áp lực này cũng chính là động lực cho các doanh nghiệp tìm kiếm giải pháp phù hợp để vượt qua và phát triển bền vững. Không chỉ thị trường bất động sản mà thị trường mua bán nhà đất cũng đang gặp rất nhiều thách thức, đặc biệt là thị trường Mua bán nhà đất Đà Nẵng Tinbatdongsan247.net, Nha Trang và Phú Quốc.

Comments

Sign In or Register to comment.